“กฤษฎา” เร้า “ชบาแก้ว U17” เรียนรู้จากเกมพ่าย “ญี่ปุ่น” ลุยต่ออีกสองนัด

กุนซือ “ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17” เผยหลังเกมแพ้ “ทีมชาติญี่ปุ่น” 0-4 ยอมรับน้องๆ ไม่ค่อยได้เจอกับเกมที่มีคุณภาพสูง ทำให้อาจตื่นเต้นและไม่กล้าเล่น แต่พอใจฟอร์มในครึ่งแรก

กฤษฎา พวงมะลิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ออกมาเผยหลังเกมที่พาทีมประเดิมชิงแชมป์เอเชียนัดแรก แพ้ให้กับ ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เก่าไป 0-4

โดย โค้ชคิม เผยว่า…”เกมวันนี้ค่อนข้างพอใจกับเรื่องของเกมรับที่ในครึ่งแรกทุกคนมีวินัยมากเขาทำได้ดี เพราะเเผนของเราคือเน้นเกมรับแล้วโต้กลับ แต่ญี่ปุ่นเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพสูง เราเองก็ไม่ค่อยได้เจอทีมที่มีคุณภาพสูงแบบนี้บ่อยๆ ทำให้เด็กเราค่อนข้างมีความสับสนและไม่กล้าเล่น บางคนยังตื่นเต้นกับเกมระดับนี้”

“หลังจากนี้ 3 วันเวลาพัก เราก็จะกลับไปแก้ไขจากสิ่งที่เราพลาดจากเกมวันนี้ แม้วันนี้เราจะไม่มีแต้ม ต่อไปจะต้องกำชับทุกคนให้เล่นตามแผนมากกว่าเดิม กับเป้าหมายของเราที่จะเข้ารอบต่อไป ยังคงมีโอกาส เรายังเหลืออีก 2 เกม เรื่องของผู้เล่นที่เราเอามา ทุกคนมีความสามารถที่ทดแทนกันได้ สามารถสลับปรับเปลี่ยนกันได้ทุกคน เรื่องของอาการบาดเจ็บไม่มีอะไรต้องกังวลครับ”

ด้าน มาติกา ท่าพริก กองกลางชบาแก้ว U17 เผยว่า…”โดยรวมที่เราป้องกันได้ในครึ่งแรก เพราะเรายังมีพลังงานพอที่จะหยุดพวกเขาได้ แต่ครึ่งหลัง แรงเราเริ่มหมด และหลายคนก็เจ็บเป็นตะคริวกัน สภาพอากาศที่นี่ก็ไม่มีผลเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ประเทศไทย น่าจะร้อนกว่า เกมต่อไป เราบอกไมได้ว่าผลสกอร์จะเป็นอย่างไร แต่เราจะทำเต็มที่แน่นอน เราจะกลับไปซ้อมแก้ไขข้อบกพร่องในเกมที่เจอกับญี่ปุ่น และนำไปทำให้ดีขึ้นในเกมที่พบกับจีน เราก็ยังหวังที่จะไปฟุตบอลโลก สองเกมต่อไป หวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะลงสนามพบกับ ทีมชาติ จีน ที่สนาม บาหลี ยูไนเต็ด เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play

#กฤษฎา #เรา #ชบาแกว #U17 #เรยนรจากเกมพาย #ญปน #ลยตออกสองนด

See Also  Scarlett Johansson stuns in wine red bikini while boating with husband and friends in the Hamptons.